Search This Blog

Monday, June 6, 2022

#IKEAforEverone อิเกียในเดือน #pridemonth

องค์กรธรกิจแนวค้าปลีกขนาดใหญ่อย่าง #อีเกีย น่าจะเป็นองค์กรธุรกิจที่นำเสนอการสนับสนุนการเท่าเทียมกันทางเพศของกลุ่ม #LGBT อย่างชัดเจน สังเกตจากสินค้าและการตกแต่งด้วยสีรุ้งในเดือนแห่งการเฉลิมฉลอง #pridemonth 🌈 เริ่มตั้งแต่ทางเข้าที่พื้นแต่งด้วยแบสีรุ้งหน้าทางเข้าห้าง ตามด้วยกระเป๋าถือสินค้าจากสีฟ้าก็เปลี่ยนเป็นสีรุ้ง สีแห่งความภาคภูมิใจในความเท่าเทียมทางเพศ การไม่ถูกเลือกปฏิบัติอย่างใดอย่างหนึ่งอย่างไม่เท่าเทียมและไม่เป็นธรรม 

การสื่อสารการตลาดของอีเกีย สื่อชัดเจนผ่านสินค้า และแผ่นป้ายอธิบาย รวมถึงการติดสัญลักษณ์สีรุ้งบนเสื้อผ้าของพนักงาน ไม่จำเป็นบอกเล่าด้วยคำพูด แต่ให้สิ่งของสื่อสารแทนได้ทั้งหมด

ป้าย #การยอมรับความแต่งต่างอย่างเท่าเทียม แขวนทั่งห้าง คนหยุดอ่านบ้าง เดินผ่านบ้าง ก็ไม่เป็นไร เพียงแต่ว่า อีเกียได้สนับสนุนพื้นที่ที่คนทั้งโลกให้ความสนใจ #สิทธิในการแต่งงาน #สิทธิการรับบุตรบุญธรรม และอีกมากมาย 
ผมเดินเห็นเสื้อ #maketheworldforeveryone สวนมากและผ้าดี ไม่ใช่จะทำเพื่อช่วง #pride เราต้องสร้างทุกวัน เสื้อนี้ทำมาเพื่อให้สวดใว่ได้ทุกวัน 
กระเป๋า #pridemonth มาอยู่พื้นที่สำคัญของทุกคน เชื่อแน่ว่าคุณผู้ชายทั้งหลายแอบหยิบกลับไปคนละใบ และจ่ายเงิน เพื่อให้ได้ทั้งสินค้าและบริการคุ้มค่า 
ความหลายหลาก คือ สีสันธรรมชาติ การจะขัดกับธรรมชาติ ไม่ยากไป ไม่มากไป สิ่งน่าสังเกตที่ได้พบตั้งแต่ช่วย ผู้คนสนใจสิ่งที่อีเกียสื่อผ่านสินค้า โดยไม่ต้องพูดอะไร เขาก็จบได้แล้ว

#ท่านประธาน #ณัฐพลจารัตน์ #pridemonth 

No comments:

Post a Comment